TỔNG HỢP MẪU THIẾT KẾ LOGO XÂY DỰNG

Logo Công ty là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện cốt lõi của một thương hiệu ở bất kỳ ngành nghề nào, đặc điệt là ngành xây dựng có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Logo là bộ mặt của doanh nghiệp, đem lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp nên luôn được các thương hiệu chú trọng đầu tư.

TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ LOGO NGÀNH XÂY DỰNG

Thiết kế logo xây dựng giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường, thu hút sự chú ý từ khách hàng và đối tác, giúp quảng bá thương hiệu và truyền thông hình ảnh thương hiệu tới khách hàng. Từ đó, việc sở hữu một logo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hoạt động hiệu quả, gia tăng doanh thu và tối ưu chi phí.
Khi công ty xây dựng sở hữu logo chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ nâng tầm giá trị thương hiệu. Logo đẹp mắt sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, để lại ấn tượng và tạo lòng tin với khách hàng, với các nhà đầu tư.
Một thiết kế logo ngành xây dựng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ khác trên thị trường. Khách hàng có xu hướng tin tưởng và lựa chọn những công ty mang lại sự chuyên nghiệp khi nhìn vào. Logo chính là thứ họ sẽ đánh giá, quyết định sự chuyên nghiệp của một công ty.
Vì vậy, các công ty xây dựng cần chú trọng đến việc thiết kế một mẫu logo chuyên nghiệp đẹp mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác.

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO NGÀNH XÂY DỰNG

Thiết kế logo một ngành nghề đặc trưng như xây dựng không phải là chuyện dễ dàng. Vì vậy, khi thiết kế logo ngành xây dựng cần lưu ý một số khía cạnh quan trọng sau:

Biểu tượng

Một số biểu tượng thường gặp khi thiết kế logo ngành xây dựng là hình ngôi nhà, cửa, cột, mái nhà. Biểu tượng thể hiện rõ ngành nghề có thể kết hợp với một số biểu tượng khác hoặc khéo léo cách điệu chữ cái trong tên thương hiệu.
Hiện nay, logo công ty xây dựng không còn gắn với hình ảnh ngôi nhà truyền thống nữa, người làm thiết kế có xu hướng sáng tạo ra những biểu tượng mới lạ và độc đáo hơn. Logo ngành xây dựng, cũng có thể sử dụng những biểu tượng mang tính trừu tượng thể hiện sứ mệnh và thông điệp của doanh nghiệp.

Màu sắc

Màu sắc là yếu tố đặc trưng trong khi thiết kế logo ngành xây dựng. Logo trong ngành xây dựng thường sử dụng các màu sắc thể hiện được cảm giác bền vững, tin cậy, mạnh mẽ và phát triển. Một số màu thường được ưu tiên lựa chọn trong thiết kế logo ngành xây dựng là:
+ Màu đỏ khiến người nhìn có cảm giác năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo.
+ Màu xanh dương cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính đảm bảo, vững bền.
+ Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam mày đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển.
+ Màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt.
+ Màu cam kích thích khả năng sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sự sống và sự an toàn.

Font chữ

Để thể hiện rõ định vị ngành xây dựng, font chữ trong logo thường sử dụng nét trắng, góc cạnh, tạo cảm giác rắn rỏi, vững chãi, mạnh mẽ. Dù bạn sử dụng font chữ nào đi nữa thì đây cũng là những yêu cầu chung để định vị ngành nghề. Một logo công ty xây dựng nên tránh những phông chữ mỏng và mềm mại, yểu điệu.

Một số lưu ý khác

+ Thứ nhất, logo phải thể hiện được ngành nghề công ty đang hoạt động, ở đây là ngành nghề xây dựng, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận biết công ty của bạn.
+ Thứ hai, logo phải thể hiện giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh và cam kết của doanh nghiệp.
+ Thứ ba, logo xây dựng cũng cần sáng tạo, độc đáo và ấn tượng, đây là điểm mấu chốt giúp công ty xây dựng có thể chiến thắng trong các cuộc đấu thầu. Không ai muốn doanh nghiệp mình sẽ lu mờ, lọt thỏm giữa hàng loạt các công ty xây dựng khác.

MẪU LOGO XÂY DỰNG DO SOLUTION GROUP THỰC HIỆN:

 1.Thương hiệu Gelicon

Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep
Thiết kế logo Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng và Thương mại Gelicon - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện
Tổng quan logo Gelicon được bao bọc bởi hình vuông trong tượng trưng cho những khối vật liệu công trình vững chắc, cân đối, sự an toàn, thẩm mỹ và đa dạng lĩnh vực, làm nổi bật nên lĩnh vực xây dựng và lắp đặt mà công ty đang kinh doanh. Bên cạnh đó là hình ảnh tòa nhà cao ốc được cáo họa sĩ thiết kế Solution Group khéo léo vẽ âm bản theo hình biểu đồ tăng tiến, thể hiện sự phát triển trong kinh doanh và khát vọng đi đầu trong lĩnh vực xây dựng của Gelicon.
Ý nghĩa màu sắc: màu xanh dương cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính đảm bảo, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la rất phù hợp với ngành xây dựng.

 2. Thương hiệu VinGroup

Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep
Thiết kế logo thương hiệu Tập đoàn VinGroup - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện
Logo của Tập đoàn VinGroup với biểu tượng cánh chim được Solution Group thiết kế mang ý nghĩa không ngừng vươn cao và bay xa, mang theo 5 ngôi sao tượng trưng cho chất lượng tuyệt hảo đến với mọi miền đất nước. Cánh chim trong logo được cách điệu tinh tế từ chữ V - chính là viết tắt của hai chữ thiêng liêng: Việt nam! Cảm nhận được tâm huyết và niềm đam mê cống hiến cho đất nước của ngài chủ tịch Phạm Nhật Vượng, Solution Group đã gửi gắm chữ V mở đầu hai tiếng VinGroup ý nghĩa: hy vọng Tập đoàn sẽ trở thành cánh chim đầu đàn dẫn dắt nền kinh tế, đưa chất lượng tuyệt vời của sản phẩm trí tuệ Việt không ngừng vươn cao, vươn xa và tỏa sáng hùng cường trong mắt bạn bè thế giới.

 3. Thương hiệu Vina2

Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep
Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện
Thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu Vina2 bắt nguồn từ ý tưởng khẳng định lại một lần nữa Vina2 với bề dày 20 năm phát triển, đã chứng minh chỗ đứng trên thị trường, đặc biệt giá trị cốt lõi thể hiện ở thương hiệu Vina2 trong chính sản phẩm và dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn, đáp ứng tiến độ thi công và đặc điểm nổi bật niềm tin về sự phát triển của thương hiệu.
Biểu tượng chữ V chân vuông cách điệu được thể hiện trên nền 3D biểu hiện cho chính sự phát triển của thương hiệu Vina2 trong hơn 50 năm hình thành và phát triển, với nhiều công trình vững chắc, hợp thời đại, đặc biệt với chữ V với chân vuông, hướng đi lên thể hiện cho sự phát triển, bước ngoặt phù hợp với xu hướng phát triển phù hợp, linh hoạt qua các thời kỳ, những dải sọc mòng song song với chữ V (nền 3D) thể hiện cho các dự án xây dựng của Vina2 cùng đi lên với sự phát triển của thương hiệu. Tổng thể Vina được rút ngắn từ tên cũ của công ty (Vinaconex) và số 2 biểu trưng cho Công ty Cổ phần Xây dựng số 2.
Màu sắc (xanh, cam, vàng) biểu hiện cho sự năng động, linh hoạt, mạnh mẽ của chính thành viên trong công ty, thể hiện được phẩm chất giá trị con người - nhân tố quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng khắp cả nước:

Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:
+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
+ Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
+ Quý khách sẽ nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.
+ Quý khách nhận được hình ảnh thiết kế 3D phối cảnh.
+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.
+ Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.
Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)