POSTER QUẢNG CÁO VÀ VAI TRÒ TRONG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU 2021

Poster quảng cáo gần như là một thành phần không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông của thương hiệu. Nó đóng vai trò quan trọng thể hiện bộ nhận diện thương hiệu đến khách hàng, thu hút và tác động trực tiếp quyết định đồng hành của họ.
POSTER QUẢNG CÁO ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO?
Poster quảng cáo là một dạng ấn phẩm truyền thông bằng hình ảnh, đồng thời là một yếu tố không thể thiếu trong một bộ thiết kế thương hiệu. Poster bao gồm cả đồ họa hình ảnh và văn bản nhưng ở thời điểm hiện tại, poster quảng cáo có thể linh hoạt hơn trong cách xuất hiện như hoàn toàn là văn bản hoặc hoàn toàn là đồ họa.
Trong lĩnh vực quảng cáo thì Poster được chia ra làm 3 loại chính:
+ Poster sản phẩm/dịch vụ: là các poster được sử dụng với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ nào đó trên thị trường.
+ Poster cộng đồng: là các poster kêu gọi hành động cụ thể từ xã hội như poster tuyên truyền, poster phòng chống, poster phim...
+ Poster nghệ thuật: là các poster thiết kế để thể hiện dụng ý của các nhà thiết kế chuyên nghiệp, dùng để triển lãm hoặc phục vụ cho một dự án, chiến dịch vủa thương hiệu.
Poster quảng cáo được thiết kế với rất nhiều mục đích khác nhau. Nhưng chung quy lại, để trở thành một poster có hiệu ứng tốt và đạt được mục đích thì chúng cần đòi hỏi 3 điều kiện cơ bản sau: truyền tải đầy đủ thông điệp, gây được sự chú ý từ truyền thông, kích thích nhu cầu tương tác của khách hàng.
VẬY, POSTER VÀ BANNER KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? CÓ NÊN CHỈ SỬ DỤNG BANNER MÀ KHÔNG CẦN POSTER HAY NGƯỢC LẠI?
Về cơ bản, cả hai đều là các ấn phẩm được sử dụng với mục đích quảng cáo và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt giữa poster và banner mà các nhà thiết kế thương hiệu cần lưu ý như sau:
 1. Về phương thức xuất hiện:
Poster quảng cáo thường được in ra dưới dạng giấy, tiếp cận với người tiêu dùng qua hình thức offline như: các khu vực công cộng, biển quảng cáo trong trung tâm thương mại... Banner lại đa dạng hơn khi có thể xuất hiện trên cả hai nền tảng trực tuyến online và offline.
 2. Về phương thức truyền tải:
Cùng được tạo ra với mục đích gây ấn tượng và truyền thông nhưng với poster quảng cáo, các nhà thiết kế thương hiệu được thỏa sức sáng tạo với cả hình ảnh lẫn văn bản. Còn banner lại chú trọng về văn bản, hầu như không có hình ảnh xuất hiện trên banner.
 3. Về kích thước font chữ:
Vì có cả hình ảnh lẫn chữ viết giới hạn trong diện tích của poster quảng cáo nên nhiệm vụ của các nhà thiết kế lúc này là phối hợp sao cho chúng hài hòa, ấn tượng và truyền tải thông điệp đúng đắn. Tuy nhiên, chữ viết trên banner lại là phần cốt lõi nên chúng xuất hiện với kích thước rất lớn, nhằm mục đích hỗ trợ tất cả mọi người đều nhận được thông điệp ở bất kỳ khoảng cách quan sát nào.
4. Về vị trí sắp đặt:
Poster ưu tiên tiếp cận với đối tượng mà thương hiệu muốn hướng tới nên được đặt ở khoảng cách gần gũi với nhóm đối tượng này. Đối với banner, chúng được treo ở các vị trí cao, dễ dàng nhận thấy và phủ sóng rộng rãi đến tất cả các đối tượng khác nhau.
Chung quy lại, sử dụng banner hay poster là sự lựa chọn của thương hiệu. Thay vì loại bỏ một trong hai yếu tố này, hãy tìm cách để phát huy điểm mạnh của poster quảng cáo lẫn banner trong quá trình truyền thông và tạo độ nhận diện về thiết kế thương hiệu với khách hàng.
ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỘT POSTER ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT TRONG QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG VÀ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
 1. Phủ sóng rộng rãi đến đối tượng tiềm năng
Mục đích của poster là để thu hút và gây ấn tượng với người tiêu dùng, kích thích sự tò mò và theo dõi của họ với sự kiện của thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Chính vì thế, điều kiện đầu tiên trên poster phải đáp ứng chính là có khả năng lan tỏa. Càng đông đảo người quan tâm, càng gợi được nhu cầu tương tác thì poster của bạn xem như đã có mở đầu thành công.
 2. Giúp khách hàng hiểu chính xác thông điệp thương hiệu muốn truyền tải
Không giống như các yếu tố khác trong thiết kế thương hiệu, nhiệm vụ của poster đòi hỏi phải vừa thể hiện được tính thẩm mỹ trên thiết kế mà vừa đảm bảo được thông điệp của thương hiệu. Một poster đẹp nhưng thông điệp lại lan man, dài dòng, gây khó khăn cho người đọc trong quá trình tiếp nhận thông tin, thì cũng không thể phát huy được khả năng của mình. Đơn giản, trực tiếp, súc tích, đó là điều mà các nhà thiết kế cần phải cân nhắc đối với poster được xuất hiện.
3. Đủ khả năng thuyết phục khách hàng ở các giai đoạn sau
Poster giống như mồi câu để khơi gợi niềm hứng thú của khách hàng đối với thương hiệu. Một poster hiệu quả phải đón đầu được khách hàng ngay tại thời điểm còn lạ lẫm với thương hiệu, sau đó, từ từ khơi gợi sự tò mò của họ, khiến họ thích thú và biến thành đối tượng trung thành lâu dài.
Thiet-ke-poster-chuyen-nghiep
Thiết kế Poster thương hiệu Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện
QUY TRÌNH ĐỂ TẠO RA MỘT POSTER ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU VÀ THỊ TRƯỜNG
 1. Xác định mục đích
Trước tiên, muốn poster phát huy hết khả năng có thể thì bạn cần phải xác định mục đích cốt lõi cho poster đó: quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, kêu gọi hành động... Một poster không nên thể hiện quá nhiều mục đích, như vậy sẽ khiến thông tin không mạch lạc, khó khăn trong việc thiết kế và gián đoạn khả năng tiếp nhận của khách hàng.
 2. Khoanh vùng đối tượng cho poster
Nếu là đối tượng trẻ, cách thiết kế sẽ chú trọng và cách thể hiện hình ảnh, sử dụng màu sắc, font chữ sao cho tươi mới, thú vị và khác biệt nhất có thể. Tuy nhiên, đối với đối tượng doanh nhân, poster bạn cần sự chuyên nghiệp, thông thái và đứng đắn trong xuất hiện. Hãy khoanh vùng đối tượng khách hàng và đảm bảo rằng mọi thiết kế thương hiệu của bạn có khả năng khiến họ hứng thú và quan tâm.
 3. Phác thảo nên bố cục, kích thước sơ lược
Khi đã có đủ đối tượng, mục đích, nội dung trên poster, đây là lúc các nhà thiết kế thương hiệu thỏa sức sáng tạo poster sao cho ấn tượng nhất. Diện tích của một poster khá hạn hẹp, hơn nữa lại có rất nhiều thông tin, nên để dung hòa được kích thước hình ảnh và văn bản sao cho nổi bật và ấn tượng không phải là điều dễ dàng.
Các nhà thiết kế cần lưu ý rằng poster cũng là một thành phần nằm trong bộ thiết kế thương hiệu. Vì thế, trong quá trình thiết kế, bạn không nên xa rời các chi tiết đặc trưng để khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh chóng hơn.
 4. Thiết kế nội dung và hình ảnh
Bản phác thảo hoàn thiện, bạn đã hình dung được khá cụ thể như hình dạng trên poster. Giờ là lúc biến tất cả ý tưởng ấy thành sản phẩm hoàn chỉnh. Mỗi một poster sẽ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng và thuyết phục họ đến với thương hiệu của mình. Hãy vận dụng khả năng làm sao để khách hàng không thể rời mắt khỏi poster của bạn.
 5. Triển khai trong nội bộ và thử nghiệm hiệu ứng
Poster đã đạt chuẩn về thiết kế nhưng liệu nó có đủ khả năng gây ấn tượng với khách hàng chưa? Poster có thật sự nổi trội hơn so với các ấn phẩm khác trên thị trường chưa? Hãy để nội bộ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Tham khảo ý kiến từ nội bộ sẽ hiểu được tâm lý cũng như những mong muốn mà khách hàng cần ở poster. Nếu đã thuyết phục được tất cả nhân viên của bạn hài lòng với poster, thì khả năng poster thành công trên thị trường là vô cùng lớn.
Nhìn chung, thiết kế poster là công việc của các nhà thiết kế thương hiệu. Nhưng làm sao để nó hiệu quả và thực hiện đúng mục đích của doanh nghiệp thì cần sự giúp sức rất nhiều cá thể trong công ty. Đừng bỏ qua cơ hội được tương tác, chia sẻ và lắng nghe từ nhiều khía cạnh, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hay ho hơn cho công việc của mình.

Solution Group - Đơn vị thiết kế Poster chuyên nghiệp, sáng tạo:

 - Không giới hạn số lần hiệu chỉnh thiết kế, dịch vụ của chúng tôi chỉ kết thúc khi khách hàng đã hài lòng. - Bạn có thể trực tiếp lựa chọn người thiết kế tại văn phòng Solution Group.
 - Uy tín thiết kế Poster chuyên nghiệp, Solution Group được khẳng định trên 16 năm kinh nghiệm.
 - Khách hàng được tư vấn tận tình một cách chuyên nghiệp để xây dựng và phát triển thương hiệu.
 - Khi sử dụng dịch vụ thiết kế Poster tại Solution Group, khách hàng được hỗ trợ tư vấn thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn miễn phí.
Hãy đến với Solution Group để có những mẫu thiết kế Poster quảng cáo ấn tượng - chuyên nghiệp nhất!
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)