MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CATALOGUE

Một công ty chuyên nghiệp chắc chắn không thể thiếu catalogue trong bộ nhận diện thương hiệu khi tiếp thị sản phẩm tới khách hàng và đối tác.

CATALOGUE LÀ GÌ?

Catalogue là những ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời để giới thiệu về Công ty, các danh mục sản phảm dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Tại Solution Group, các chuyên gia thiết kế sáng tạo của chúng tôi sẽ giúp bạn có Catalogue đẹp, chuyên nghiệp, chất lượng cao. Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chiến lược Marketing của bạn.
Catalogue ngày càng thể hiện vị thế quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu cũng như giới thiệu mặt hàng tới khách hàng. Làm sao để có một Catalogue chuyên nghiệp là vấn đề khiến không ít doanh nghiệp đau đầu. Chính vì thế, thiết kế catalogue đóng vai trò quan trọng trong công tác tiếp thị bán hàng, được sử dụng trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

LỢI ÍCH CỦA CATALOGUE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Catalogue sản phẩm đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của công ty. Một số lợi ích nổi bật của Catalogue đối với doanh nghiệp là:
+ Catalogue sẽ giúp khách hàng chủ động hơn việc tìm hiểu sản phẩm: Trong cuốn Catalogue đã cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm như mẫu mã, giá cả, chất liệu, cách sử dụng,... Nhờ vậy mà khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần phải phụ thuộc vào người bán hàng quá nhiều. Đó cũng giúp cho người bán hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, họ sẽ không phải trả lời các thông tin cơ bản về sản phẩm mà chỉ cần tư vấn thêm những thông tin cần thiết cho khách hàng.
+ Catalogue là phương tiện truyền thông quảng cáo hiệu quả: Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Catalogue trong việc đem đến một hình ảnh tốt hơn về các sản phẩm. Những cuốn thiết kế Catalogue sáng tạo cùng hình ảnh sắc nét sẽ giúp thu hút sự chú ý đến từ khách hàng và góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng. So với việc sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm thì sử dụng cuốn Catalogue được đóng chỉnh chu và hình ảnh sắc nét sẽ giúp Công ty tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.
+ Thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp cho Công ty: Một cuốn Catalogue được thiết kế chỉnh chu, có sự đầu tư về chất lượng cũng như in ấn hình ảnh cho thấy sự đầu tư nghiêm túc từ Công ty. Nhìn xa hơn đó là sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và sự uy tín về Công ty.
Thiet-ke-Catalogue-chuyen-nghiep
Thiết kế Catalogue chuyên nghiệp Gelicon - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CATALOGUE

Chuẩn bị hình ảnh chất lượng

Cũng giống như thiết kế Profile Công ty, hình ảnh trong thiết kế Catalogue cần ảnh có chất lượng cao, tốt nhất là ảnh được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc hình ảnh được tạo lập từ các phần mềm thiết kế 3D, màu sắc chân thực, tươi sáng.
Do đặc điểm của Catalogue là dùng để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, nên các hình ảnh được chọn phải là ảnh tiêu biểu nhất của sản phẩm đó, có tác dụng thu hút và kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Bên cạnh đó, bố cục thiết kế Catalogue cũng cần lưu ý, hạn chế sự nhồi nhét lạm dụng hình ảnh. Ưu tiên những bố cục đơn giản và hiện đại, sắp xếp khoa học, dễ nhìn. Chú ý làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm/thương hiệu hoặc những sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp.

Lựa chọn phong cách thiết kế Catalogue phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Mỗi lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác nhau sẽ có những cuốn Catalogue được thiết kế theo phong cách khác nhau, sao cho nổi bật và phân biệt rõ nét các đặc trưng của từng lĩnh vực. Lưu ý khi thiết kế Catalogue, hãy hạn chế mọi sự trùng lặp về ý tưởng thiết kế

Nội dung hàm súc, ngắn gọn, chứa thông tin cần thiết

Trong thiết kế Catalogue không cần nhiều nội dung tổng quan như thiết kế Profile. Thay vào đó bạn cần tập trung làm rõ các đặc tính sản phẩm, mô tả hình ảnh, thông số, đặc tính và ưu điểm nổi bật của mỗi sản phẩm.
Văn phong sử dụng trong thiết kế Catalogue cần cô đọng, súc tích, hạn chế từ ngữ lan man xa chủ đề hoặc mang quá nhiều chi tiết mô tả cảm nhận. Đừng quên mục đích của Catalogue là để khách hàng nắm được những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tổng quan nhất. Từ đó ảnh hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Lựa chọn chất liệu in ấn Catalogue thích hợp

Lưu ý thiết kế Catalogue, lựa chọn chất liệu in ấn và kiểu dáng đóng quyển sẽ ảnh hưởng tới layout thiết kế ban đầu và bạn chọn. Thông thường các sản phẩm Catalogue sẽ được in Offset giấy Couche. Bìa đầu và bìa cuối Catalogue được in dày hơn với loại giấy C300, có thể được cán bóng hoặc làm nhám tùy theo nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Trang nội dung thường được in giấy mỏng hơn với loại giấy C150 hoặc C200.
Với kiểu dáng đóng quyển của Catalogue, bạn có thể lựa chọn đóng quyển gáy xoắn, quyển gáy gắn kéo nhiệt hoặc gáy dập ghim. Tùy thuộc vào độ dày của Catalogue để lựa chọn kiểu đóng gáy phù hợp nhất.

Lý do nên chọn Solution Group để thiết kế Catalogue:

 - Kinh nghiệm làm việc với hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước.
 - Tư vấn và hỗ trợ biên soạn nội dung và hình ảnh chuyên nghiệp nhất.
 - Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp hơn 16 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công quảng cáo.

Bạn nhận được từ dịch vụ thiết kế Catalogue, Brochure tại Solution Group:

 - Ý tưởng sáng tạo, thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp nhất.
 - Mẫu thiết kế Catalogue độc quyền, bản in chất lượng hoàn hảo, kích cỡ phong phú.
 - Dịch vụ nhanh chóng, trọn gói, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng.
Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế Catalogue, hãy liên hệ ngay với Solution Group để được tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu Catalogue, sáng tạo và độc đáo.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)