CÁC BƯỚC THIẾT KẾ LOGO QUÁN CÀ PHÊ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Thiết kế là một việc vô cùng quan trọng trong khi kinh doanh. Nhiều người quá tập trung đầu tư trang trí mặt bằng, nội thất quán mà bỏ quên việc thiết kế hình ảnh chủ đạo đại diện cho quán của mình. Và logo là một trong những thứ quan trọng nên được đầu tư trước tiên. Để thu hút khách hàng từ những ngày đầu tiên. Hãy cùng tham khảo các bước thiết kế logo quán cà phê của Solution Group các bạn nhé!

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO QUÁN CÀ PHÊ
Đối với bất cứ mô hình kinh doanh nào, logo cũng chính là bước khởi đầu giúp xây dựng thương hiệu. Do đó, việc thiết kế logo chuyên nghiệp rất quan trọng. Giữa hàng trăm thương hiệu cà phê khác nhau thì một logo chuyên nghiệp sẽ giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả. Logo sẽ hiện diện ở tất cả mọi nơi, từ sản phẩm quán bạn đang kinh doanh cho đến đồng phục của nhân viên.
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Đầu tiên để có một logo "chuẩn" thì bạn phải nghĩ đến những người sẽ xem logo đó. Khách hàng của bạn là ai, có sở thích gì? Mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có một đặc điểm khác nhau. Khách hàng lớn tuổi sẽ thích màu sắc trang nhã, đơn giản. Người dùng trẻ tuổi lại thích họa tiết bắt mắt và màu sắc nổi bật.
Riêng nhóm khách hàng trẻ tuổi cũng là một phép toán khó cho bạn khi muốn thiết kế logo thu hút được họ. Tuy cùng trong một độ tuổi nhưng có người thích phong cách tinh tế, có người lại bị thu hút bởi những hình ảnh cầu kỳ. Vì thế hiểu rõ khách hàng mục tiêu - người mà bạn sẽ phục vụ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc định hình phong cách thiết kế logo cho quán.
Bước 2: Xác định mục đích thiết kế - concept
Sau khi xác định được khách hàng của bạn là ai, tiếp đến là xác định xem bạn thiết kế logo để làm gì? Hầu hết chủ quán đều mong muốn logo của mình linh hoạt nhất có thể. Vừa có thể đăng làm bảng hiệu, in trên ly, lên khăn và vẫn đẹp khi chèn vào tờ rơi quảng cáo.
Nếu bạn ưu tiên sự linh hoạt của một logo thì bạn nên chọn phong cách thiết kế logo theo kiểu tối giản - ít chữ, hạn chế tối đa các đường nét và màu sắc. Còn nếu bạn hướng đến sự đồng bộ và nhất quán trong bộ nhận diện của quán thì bạn có thể thiết kế thêm một số hình ảnh kèm theo như hình ảnh gợi nhớ đến quán bên cạnh logo.
Bước 3: Lấy ý tưởng - phác họa
Tiếp đến là bước lên ý tưởng thiết kế và phác họa những đường nét đầu tiên của logo. Ở bước này bạn có thể lên các diễn đàn, trang web cung cấp logo miễn phí như: Printerest, Freepik, Behance,... Bạn có thể tham khảo những hình ảnh logo đẹp, những mẫu logo độc đáo để thu thập ý tưởng cho quán cà phê của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng các trang gợi ý này, nên tạo một bản sắc riêng cho logo của quán thì khi đó logo mới trở nên độc đáo và đặc biệt.
Bước 4: Lựa chọn màu chủ đạo
Song song với việc lên ý tưởng thiết kế là khâu chọn màu sắc cho logo. Nhóm khách hàng của quán sẽ quyết định đến việc hình thành logo của bạn. Bạn còn có thể lựa chọn màu sắc logo theo sở thích cá nhân, miễn là nó phù hợp với mọi người.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc logo đặc trưng cho ngành hàng bạn đang kinh doanh. Ví dụ: quán cà phê có thể lựa chọn màu chủ đạo cho logo là màu nâu đen, đỏ, tượng trưng cho hạt cà phê, hoặc những gam màu chủ đạo như màu vàng, vàng đất, xanh lá tượng trưng cho màu lá trà, màu trà sữa.
Bước 5: Hoàn thiện
Bước cuối cùng là hoàn thiện logo của bạn. Hầu hết các khâu trên bạn có thể tự tìm làm được nhưng bước này bạn phải nhờ sự trợ giúp từ người họa sĩ thiết kế chuyên nghiệp. Bởi việc thiết kế một logo không đơn giản như bạn nghĩ. Bạn không thể tự vẽ tay và đem đi in được (đó là khi bạn có năng khiếu vẽ) còn hầu hết mọi người sẽ chọn một trong những cách sau đây:
+ Ra tiệm in nhờ nhân viên thiết kế giúp?
+ Thuê công ty thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu trọn gói?
+ Thuê designer nghiệp dư thiết kế giúp?
+ Tự tải phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp về mày mò?
Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep
Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cà phê Ohana - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện
LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO CHO QUÁN CÀ PHÊ
Thiết kế logo là một trong những bước đầu tiên khi bạn muốn mở quán cà phê. Nếu bạn không muốn mắc phải những sai lầm trong thiết kế logo hãy nắm rõ những lưu ý này:
 + Logo phải bao gồm tên thương hiệu: Tên quán cà phê phải càng độc đáo, mới lạ thì càng gợi sự tò mò, quan tâm.
 + Lựa chọn phong cách thiết kế logo quán cà phê: Phong cách quán cafe ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng từ phong cách của bản thân bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải tìm tòi và đưa ra phong cách thiết kế bắt được xu hướng của giới trẻ hiện nay.
 + Lựa chọn hình ảnh biểu trưng: Để logo không quá đơn điệu bạn có thể lựa chọn thêm một vài hình ảnh biểu trưng phù hợp với phong cách mong muốn.
+ Màu sắc chủ đạo của logo quán cà phê: Nên lựa chọn màu theo phong thủy phù hợp với mệnh của chủ quán hoặc các màu dễ phối như nâu, vàng,... những màu sắc vintage.
+ Chọn kiểu chữ viết: Tùy vào từng quán sẽ có định hướng khác nhau, có thể sử dụng font chữ có sẵn hoặc kiểu chữ viết tay tùy thích.
Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng khắp cả nước:
Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:
 + Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
 + Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
 + Quý khách sẽ nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.
 + Quý khách nhận được hình ảnh thiết kế 3D phối cảnh.
 + Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.
 + Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.
Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)