BANNER VÀ HIỆU QUẢ MANG LẠI CỦA BANNER

Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, các website được tạo ra với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Banner là một phần không thể thiếu giúp trang web hoạt động hiệu quả. Vậy banner là gì? Hiệu quả banner mang lại cụ thể ra sao?

BANNER LÀ GÌ?

Trong tiếng Anh, banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông và kinh doanh thì banner có nghĩa là những tấm bảng quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Banner thường được chia làm hai loại đó là: Banner đường phố và Banner online.
+ Banner đường phố: Là những tấm bảng quảng cáo được làm bằng inox, kim loại hoặc vải dù, giấy decal,... Loại banner này thường có khung hình to, chứa đựng những thông tin mang ý nghĩa mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đồng thời có hình ảnh bắt mắt, độc đáo. Banner đường phố thường đặt ở các ngã ba, ngã tư đường hay những khu vực có đông người qua lại.
+ Banner online: Là những tấm biển quảng cáo có kích thước nhỏ, được thiết kế và đặt trên những website có lượng người truy cập lớn. Bên cạnh đó, những banner này cũng được một số cá nhân, doanh nghiệp thiết kế để đặt trên chính website của mình. Banner online có thể là một khung hình tĩnh hoặc động. Bên trong có hình ảnh hoặc video độc đáo đồng thời cũng truyền tải những ý nghĩa, thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Hiện nay, các banner online được sử dụng phổ biến hơn vì nó mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần.
Thiet-ke-banner-chuyen-nghiep
Thiết kế banner Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện

Hiệu quả banner mang lại cho website

Banner là hình thức quảng bá hình ảnh thương hiệu ấn tượng và hiệu quả tới người dùng cho các nhà đầu tư. Dù banner xấu hay đẹp thì việc thường xuyên xuất hiện trước mắt người truy cập cũng sẽ phần nào ghi được dấu ấn với họ.
+ Khách hàng sẽ nhanh chóng click vào website rồi điền những thông tin cá nhân khi vào một banner quảng cáo được đăng lên trang mạng điện tử, điều đó sẽ đem lại một phần lợi ích cho doanh nghiệp. Các chuyên gia đánh giá thì đây được xem là giải pháp giúp lấy data dữ liệu nhanh chóng và tiện ích nhất hiện nay. Việc nắm được nhu cầu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những định hướng phát triển hiệu quả.
+ Đa phần các khách hàng không phải tò mò mà thường có quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm thì họ mới click vào banner quảng cáo. Điều đó giúp doanh nghiệp khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.
+ Các quảng cáo banner thường không giống nhau, bởi có những trang web lớn với lượng người truy cập nhiều thì banner đặt ở vị trí ấn tượng thì sẽ có giá cả cao hơn và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được điều đó.
+ Nhờ code đếm được đặt trong banner hoặc thông qua cách đo lường impression mà mọi người có thể kiểm tra được số lượng click vào là bao nhiêu. Có thể nói, banner là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất tốt mà không có hình thức quảng cáo nào so sánh được. Vì thế, không có lý do gì để doanh nghiệp từ chối hình ảnh quảng cáo này.

Thiết kế banner phù hợp với vị trí trên website như thế nào?

Như chúng ta đã biết, vị trí quảng cáo banner là một phần quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng quảng cáo. Người làm truyền thông sau khi lên ý tưởng và thiết kế banner cần chú ý tới vị trí đặt banner đó phù hợp để phát huy tác dụng truyền bá và thu hút khách hàng. Phía bên trái website chính là vị trí tốt nhất, dễ thu hút khách hàng. Khiến người dùng click vào banner quảng cáo trên website là mục đích chính của banner. Và để đạt được hiệu quả đó thì trang đích mà banner hướng tới cần có chất lượng để người truy cập trải nghiệm.
+ Trang chủ: Khi link về trang chủ là người quảng cáo muốn khách hàng có những thông tin cụ thể về công ty, các dịch vụ tổng quan của họ. Điều đó giúp họ tăng lượng truy cập website, gia tăng lợi nhuận, hướng đến sự phát triển lâu dài.
+ Trang dịch vụ và sản phẩm: Banner quảng cáo được đặt click về link trang dịch vụ và sản phẩm với mục đích hướng tới những sản phẩm nổi bật của công ty, tập trung quảng bá, bán những sản phẩm mà công ty đang lấy làm chiến lược.
+ Trang xây dựng quảng cáo: Làm banner quảng cáo để xây dựng một kế hoạch marketing là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, nó sẽ giúp tạo nên một website chuyên về quảng cáo để thu hút người truy cập, thu thập thông tin từ họ.
+ Trang chi tiết sản phẩm: Banner quảng cáo tại trang này có mục đích thúc đẩy một sản phẩm nào đó của công ty trong một khoảng thời gian cụ thể, trong thời gian cụ thể muốn đạt được mục tiêu, gia tăng giá trị doanh thu cũng như nhận được lượng khách hàng tiềm năng nhất định.
Thiet-ke-banner-chuyen-nghiep
Thiết kế banner Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện

Có những loại banner nào?

+ Banner quảng cáo trên website: Banner quảng cáo online là những biểu hiện được đặt trên những trang web có lượt truy cập lớn hay các báo điện tử. Thường các khung hình này có kích thước khá bé, trông như tấm ảnh 4x6. Chúng có thể là những hình động, hình ảnh tĩnh hoặc là video. Banner quảng cáo online có mục đích là truyền tải những thông điệp, nội dung và ý nghĩa dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp muốn cung cấp tới người tiêu dùng. Đây là hình thức được áp dụng phổ biến hiện nay và mang lại lợi ích và hiệu quả cao. Mỗi website, mạng quảng cáo có những nguyên tắc riêng, banner web các trang tin tức, tạp chí, blog cũng có kích thước khác nhau tùy thuộc vào thiết kế cũng như ý muốn chủ quan của người tạo ra, tuy nhiên trên các banner trên website thường được thiết kế để phù hợp với cấu trúc trên web.
+ Banner đường phố: Banner đường phố thường được dùng với mục đích thu hút những đối tượng đi xe máy, ô tô hay đi bộ trên đường với lượng thời gian tối đa là vài giây để họ có thể nhìn thấy thông tin quảng cáo của bạn. Thế nên, banner đường phố phải thật sự ấn tượng, gây sự chú ý ngay lập tức với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và màu sắc hài hòa, không quá rối mắt.
+ Banner báo, tạp chí: Banner báo, tạp chí được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên những ấn phẩm cầm tay như báo giấy hay tạp chí. Tùy thuộc vào quy định của tòa báo hoặc người dàn layout của ấn phẩm mà banner báo, tạp chí có kích thước khác nhau. Thường, banner sẽ có bề rộng bằng chiều ngang mặt báo, tạp chí. Banner là hình thức quảng cáo hiệu quả, mang lại lợi ích cao cho các doanh nghiệp khi muốn truyền tải những nội dung hướng tới khách hàng.

Quy trình thiết kế banner tại Solution Group:

+ Tiếp nhận thông tin khách hàng, tư vấn định hướng thiết kế ban đầu cho khách hàng.
+ Tiến hành thiết kế và phác thảo mẫu thiết kế ban đầu để khách hàng duyệt.
+ Khách hàng cho ý kiến phản hồi, Solution Group chỉnh sửa và hoàn tất mẫu thiết kế.
+ Sau khi mẫu thiết kế được duyệt, chúng tôi sẽ gửi file thiết kế gốc tới khách hàng.
Thiết kế website đẹp và các mẫu website ấn tượng, website chuẩn seo: website bất động sản, thiết kế website bán hàng, thiết kế website tin tức, website dịch vụ,... Ngoài ra, Solution Group cung cấp các dịch vụ thiết kế logo, sáng tạo Slogan. Chúng tôi luôn có ưu đãi dành riêng cho những khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)