XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI PHÁP TỔ CHỨC SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Trước bối cảnh đại dịch đầy phức tạp, xu hướng tổ chức sự kiện chuyển dịch mạnh mẽ từ offline sang các nền tảng online. Đồng nghĩa với việc, ngay từ bây giờ các nhà tổ chức sự kiện, các agency sự kiện đang gấp rút thay đổi chiến lược, nắm bắt xu hướng, tiên phong thay đổi để mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn cho người tham dự.

NHỮNG XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ TRONG SỰ KIỆN THỜI COVID-19

1. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay

Bằng cách sử dụng hình ảnh được tải lên trong quá trình đăng ký, công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc vân tay giúp ghi lại các đặc điểm của từng người tham dự. Công nghệ này giúp cá nhân hóa thông tin người dùng như in bảng tên khi tham dự sự kiện hay vé tham dự, vé dùng bữa trưa tại sự kiện.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay có thể đảm nhận nhiệm vụ:
+ Đăng ký thông tin.
+ Tiếp nhận yêu cầu.
+ Cung cấp thông tin và cá nhân hóa trải nghiệm.
+ Thu thập thông tin và khảo sát ý kiến khách mời tham dự.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay cho phép đăng ký không tiếp xúc, công nghệ này cho thấy sự tiện lợi, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tình trạng xếp hàng mua vé đối với những sự kiện lớn. Công nghệ này đã và đang được phát triển rất phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

2. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

Giống như các Website sử dụng AI để thu thập thông tin khách hàng của họ, các phần mềm lập kế hoạch sự kiện đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ tìm người tham dự, diễn giả, người có ảnh hưởng, chủ đề, đề xuất thời gian và tối ưu địa điểm.
Chatbots được hỗ trợ bởi AI có thể sử dụng cho truyền thông trước sự kiện và dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, tự động bán vé và theo dõi khách hàng tiềm năng.

3. Vòng tay sự kiện

Đây cũng là một trong số các công nghệ thiết bị đeo, nhưng nhỏ hơn và có nhiệm vụ thu thập thông tin người dùng. Sử dụng công nghệ RFID và Beacon, ban tổ chức sự kiển có thể thu thập thông tin người dùng và cá nhân hóa từng trải nghiệm trong sự kiện ứng với người tham dự.
Công nghệ này giúp ích cho người tổ chức sự kiện:
+ Thu thập thông tin của người tham dự, quản lý sự kiện.
+ Phân tích số liệu và củng cổ chất lượng sau sự kiện.

4. Ứng dụng Game hóa trong sự kiện

Game hóa (Gamefication) là một trong những cách thú vị nhất để kéo những người tham dự đến với sự kiện. Hiểu được sở thích nhận được nhận phần thưởng và tính cạnh tranh giữa những người tham dự với nhau, chúng ta có thể thu hút người tham dự bằng cách tận dụng việc áp dụng các trò chơi trong sự kiện.

5. Sơ đồ sự kiện 3D

Một sự kiện diễn ra thuận lợi cần đảm bảo chi tiết về bố cục như chỗ ngồi, hệ thống ánh sáng, các khu và các phòng trong khuôn khổ. Với phần mềm sơ đồ sự kiện 3D, người tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tạo một sơ đồ 3D chính xác, có thể tủy chỉnh theo thiết kế hoặc quy mô chương trình.

6. Địa điểm tổ chức sự kiện

Hiện nay, các nhà tổ chức sự kiện đang có xu hướng chuyển sang các nền tảng cung ứng địa điểm tổ chức sự kiện (venue sourcing platform). Các nền tảng này sẽ kết nối trực tiếp đến các Website phù hợp cho từng chủ đề sự kiện, người tổ chức có thể gửi các đề nghị mời thầu và theo dõi quá trình quản lý sự kiện.
Công nghệ này giúp người tổ chức sự kiện:
+ Có thể truy cập vào bất cứ lúc nào, có cái nhìn khái quát về mô hình sự kiện, sức chứa, các dịch vụ được cung cấp.
+ Khi đã chọn được địa điểm ưng ý, người tổ chức có thể gửi yêu cầu và ngay lập tức nhận được báo giá để bắt đầu sự kiện.

7. Các công nghệ thông minh theo người

Những công nghệ mang theo bên mình trở nên phổ biến hơn và giúp cải thiện trải nghiệm của người tham dự. Cùng với nhiều ứng dụng tiện ích, việc áp dụng công nghệ thông minh vào tổ chức sự kiện đang là xu hướng được nhiều nhà tổ chức hướng đến.
Chỉ cần một thao tác, bạn hoàn toàn có thể trao đổi thông tin trong những buổi networking để tập trung nhiều hơn vào cuộc trò chuyện và tạo thêm nhiều mối quan hệ với mọi người.
To-chuc-su-kien-online

GIẢI PHÁP TỔ CHỨC SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

1. Ý tưởng tổ chức sự kiện

Có thể ý tưởng có thể biến những hoạt động của bạn thành sự kiện trực tuyến hấp dẫn. Hãy phân loại đối tượng và chọn ra loại hình doanh nghiệp phù hợp. Sau đây là một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo cho các sự kiện trực tuyến của mình:
+ Tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng trực tuyến.
+ Gameshow online.
+ Họp đại hội cổ đông trực tuyến.
+ Phỏng vấn chuyên gia, người nổi tiếng trong lĩnh vực.
+ Tổ chức các buổi event, workshop, seminar.
+ Tổ chức khóa học online cho khách hàng.

2. Xác định loại hình tổ chức sự kiện phù hợp

Bạn hoàn toàn có thể tổ chức hội thảo, hội nghị hay lớp học trực tuyến miễn là mang đến trải nghiệm chất lượng dành cho người tham dự.
Chương trình hòa nhạc hay biểu diễn nghệ thuật được phát trực tiếp sẽ mang đến trải nghiệm thú vị bởi không chỉ mở rộng người tham dự vượt giới hạn của một khán phòng mà còn khiến những người tham gia cảm thấy mình được trở thành một phần của buổi diễn.

3. Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp

Dựa vào tính chất, quy mô, đối tượng khách mời tham gia sự kiện để bạn quyết định nền tảng phát sóng trực tiếp. Nếu bạn muốn phát trực tiếp sự kiện tại địa điểm đã được setup từ trước với đối tượng mở, số lượng lớn thì hình thức phát trực tuyến như Facebook Live hay Youtube Live sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, bạn có thể sử dụng hình thức tổ chức trực tiếp trên website như webinar.
Hình thức này đòi hỏi phải được sử dụng công nghệ của bên thứ ba để kết nối với khách mời tham dự. Các công cụ này cho phép triển khai những chức năng dành riêng cho sự kiện trực tuyến như tính năng trò chuyện, đặt câu hỏi, ưu tiên phát biểu hay theo dõi mức độ tương tác của khán giả. Ngoài ra, nếu như bạn muốn tổ chức sự kiện có thu phí thì cần kết nối với các nền tảng bán vé trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Các nền tảng tích hợp bán vé trực tuyến cũng hỗ trợ truyền thông cho sự kiện của bạn bên cạnh các kênh quảng bá truyền thông.
Với phương châm "Tất cả vì sự thành công của khách hàng", Solution Group luôn ưu tiên lợi ích mà khách hàng đạt được trong mỗi sự kiện, cung cấp cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, đáp ứng mọi nhu cầu phát sinh nhanh chóng.
Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất.
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Hotline: 0912525577 - 0976602468