XIAOMI MẠNH TAY CHI TỚI 7 TỶ ĐỒNG CHO LOGO MỚI KHÔNG HỀ PHÍ TIỀN, HAY CHIÊU TRÒ PR?

Trong phần hai của sự kiện Mega Launch diễn ra vào tối ngày 30/03/2021, thương hiệu Xiaomi không chỉ ra mắt mẫu Smartphone màn hình gập đầu tiên mà còn giới thiệu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của mình, nhấn mạnh vào một bản sắc mới mà Công ty sẽ mang đến trong tương lai.
Cụ thể, logo mới được thiết kế bởi Kenya Hara, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn mềm mại, trông giống như các biểu tượng của ứng dụng Smartphone.

Sự thay đổi của Xiaomi có ý nghĩa như thế nào?

Điểm khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể thấy giữa logo cũ và logo mới chính là phần viền ngoài được uốn cong mềm mại với các góc bo tròn. Đằng sau chi tiết thiết kế đó mang một ý nghĩa triết lý cực kì giá trị. Xiaomi cho biết nhà thiết kế đã sử dụng công thức toán học "siêu hình tròn" và phải điều chỉnh để đạt được sự cân bằng tối ưu về mặt hình ảnh. Đồng thời tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn. Hình tròn là sự hiện diện cho tính linh hoạt và ý chí tiến lên không ngừng của Xiaomi.
Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu
"Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi".
Nguồn: James Vincent Theverge.com
Font chữ và màu sắc trên logo vẫn được giữ nguyên. Bởi vì đối với Xiaomi, màu cam mang ý nghĩa về sự trẻ trung, năng động, đúng như phong cách hãng vẫn theo đuổi bấy lâu nay. Tuy nhiên, một số biến thể đen và bạc của logo có thể xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trong tương lai.

Nhiều ý kiến cho rằng logo Xiaomi là phí tiền hoặc là chiêu trò tạo dư luận, nhưng cả hai đều không phải.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc Xiaomi đang bị chê bai trên mạng xã hội vì đã chi 300.000 USD cũng như mất 3 năm để thiết kế logo mới trông không có nhiều thay đổi so với logo cũ ngoại trừ phần viền ngoài được bo tròn.
"Tôi nghĩ giám đốc Lei Jun đã bị lừa"-một người dùng Weibo bình luận dưới bài đăng của Xiaomi về công bố logo mới.
"Tôi có thể làm việc này với giá 20.000 nhân dân tệ"-một người dùng Weibo khác để lại bình luận.
Trong khi Giám đốc điều hành Lei Jun thừa nhận tại sự kiện ra mắt rằng, công chúng có thể nhận thấy logo không mấy ấn tượng. Đồng thời Xiaomi cũng từ chối phản hồi bình luận về những ý kiến trái chiều.
"Bạn có thất vọng về logo này không, vì chúng tôi chỉ làm cho logo ban đầu tròn hơn?", Ông Lei Jun hỏi khán giả. Tuy nhiên, ông cho biết sự thay đổi này thể hiện sự nâng cấp "tinh thần và phẩm chất nội tại" của Công ty. Ông nói ông cũng rất xúc động trước giải thích của nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara, khi mô tả logo mới kết hợp "tư duy từ triết học Phương Đông".
Đã có những ý kiến cho rằng một công ty lớn như Xiaomi sẽ không đơn giản chỉ là chi hàng trăm nghìn USD cho một cái logo không có mấy sự khác biệt. Có thể đây là chiêu trò Marketing thương hiệu cao tay của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, khi logo mới nghiễm nhiên trở thành chủ đề tràn ngập mọi đầu báo và mạng xã hội trong vài ngày qua. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Xiaomi có lẽ không nghĩ quá nhiều như thế, đơn giản đây chỉ là quyết định thay đổi logo đơn thuần của Công ty và nó xứng đáng với số tiền lớn và khoảng thời gian dài như vậy.

Dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của Solution Group:

Đến với đơn vị thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của Solution Group quý khách hàng sẽ được:
+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
+ Cảm nang (Guidlines) hướng dẫn sử dụng Logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
+ Quý khách sẽ được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp nhất.
+ Quý khách nhận được hình ảnh thiết kế 3D phối cảnh.
+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.
+ Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong 1 năm, Quý khách liên hệ cũng như tải về bất cứ khi nào.
Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo. Hãy liên hệ với Công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)