THẢO LUẬN VỀ CÁCH THIẾT KẾ LOGO

Logo là một hình ảnh được xây dựng nên để đại diện cho một thương hiệu và điều tiên quyết nhất là phải làm sao cho mọi người có thể nhớ đến nó qua đó sẽ liên tưởng đến thương hiệu > logo phải dễ nhớ > logo phải đơn giản.
Thường thì phân thành 3 loại logo chính:
+ Logo chỉ có hình như hãng Nike có hình cong lên hay hãng Mecxedec có hình tròn kiểu vô lăng xe ô tô,...
+ Logo chỉ có chữ như hãng nước ngọt Cocacola, hãng Sony,...
+ Logo kết hợp cả hình và cả như: Solution Group, Vinamilk,...
Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep
Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Chè Bắc Thái Nam

Vậy thì lợi hại của 3 loại logo này là như thế nào?

+ Với loại logo chỉ có hình: thì nếu đã là một thương hiệu rất nổi tiếng khách hàng có thể nhìn vào hình đó và nhớ ngay đến tên thương hiệu hãng này hãng nọ rồi - nhưng để khách hàng nhớ ngay được thì các hãng đã phải đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng quảng cáo logo ở rất nhiều nơi, nhiều chỗ và rất tốn kém để đạt được mục đích này phải nhớ được hình logo.
+ Với loại logo chỉ có chữ: điều thuận lợi đặc biệt là khi nhìn vào logo khách hàng biết được luôn tên hãng, tên sản phẩm "rất dễ nhớ tên". Để làm được điều này phải thiết kế ra những font chữ - kiểu chữ không đụng hàng.
+ Với loại cả hình và cả chữ: là kết hợp của hai phương án trên, loại này thường được sử dụng khá nhiều.
Về hình dáng logo: Muốn logo dễ nhớ thì nó phải đơn giản mà đơn giản là điều rất khó trong thiết kế, vẽ đơn giản chỉ mấy hình cơ bản, hoặc cách điệu vài chữ cái không đụng hàng là cả một vấn đề cực kỳ khó khăn và tốn nhiều thời gian trong thiết kế. Tạo hình logo phải đơn giản chỉ với mấy hình cơ bản, hoặc cách điệu vài chữ cái không đụng hàng là cả một vấn đề cực kỳ khó khăn và tốn rất nhiều thời gian trong thiết kế. Tạo hình logo phải đơn giản, hình phức tạp quá là cả một vấn đề phát sinh về sau khi mang ra sử dụng, ví dụ phải cắt CNC logo làm vật dụng quảng cáo chẳng hạn. Cần tránh thiết kế logo doanh nghiệp đa ngành nghề hình tượng nào cũng muốn đưa vào làm thương mại tổng hợp yêu cầu trong logo có hình ảnh tiêu biểu của ngành điện, xây dựng, giao thông... và chỉ nên chọn một hình ảnh tiêu biểu nhất còn bí ý tưởng thì có thể sử dụng chữ cái đầu tiên trong tên doanh nghiệp ra làm biểu tượng, cách điệu và gợi nhớ tới doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Không thể mang tất cả các thứ và ngành nghề vào trong lồ được lúc đó nó sẽ thành một mớ hỗn độn và rối mắt.
Về màu sắc: logo phải đảm bảo thực hiện được tốt trên màu đen trắng + âm bản, trước khi phối màu vậy muốn đẹp thì thường phải tạo hình dáng logo trước vì hình ảnh đẹp rồi đổ màu nào cũng phải làm nổi bật được logo, thiết kế nên hạn chế càng ít màu càng tốt, vì ít màu sẽ giảm rất nhiều chi phí in ấn về sau. Do đó cần tránh thiết kế logo có màu kiểu trăm hoa đua nở thì chi phí khi mang ra sản xuất hoặc in ấn quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn.
Về đặt tên logo: logo nếu sử dụng thuộc loại logo chỉ có chữ là nó liên quan đến vấn đề ngôn ngữ, phải nghiên cứu làm sao để có thể phát âm dễ dàng, tránh trường hợp phát âm khó quá, nên nghiên cứu để ai cũng có thể đọc nó một cách dễ dàng thường phải kết hợp cả nguyên âm và phụ âm tránh sử dụng toàn phụ âm rất khó đọc, nếu cần phải mở từ điển ra tìm kiếm tương đương vì những từ hay đa phần đã có người đăng ký và sử dụng
Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước:
Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:
+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một số cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
+ Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
+ Quý khách sẽ được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.
+ Quý khách nhận được hình thiết kế 3D phối cảnh.
+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.
+ Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Server miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.
Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)